• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG MẦM NON KIM SONG TRƯỜNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát triển chương trình nâng cao chât lượng chăm sóc giáo dục.

                    Phát triển chương trình giáo dục mầm non Việt Nam của khối lớp cũng không thể nằm ngoài xu hướng phát triển chung của giáo dục mầm non trên thế giới và trong khu vực. Cần tăng cường nghiên cứu và đẩy mạnh việc ứng dụng các quan điểm, phương pháp giáo dục mầm non hiện đại, học hỏi chương trình giáo dục mầm non của các nước nhằm thúc đẩy sự phát triển của chương trình giáo dục mầm non Việt Nam. Qua đó, thực hiện mục tiêu hội nhập theo xu thế toàn cầu hóa của đất nước.

             Phát triển chương trình giáo dục mầm non là tiền đề cần thiết, nhằm thực hiện mục tiêu góp phần hình thành và phát triển toàn diện nhân cách trẻ, hướng tới phát triển cho thế hệ tương lai của đất nước, đáp ứng đòi hỏi của xã hội hiện đại. Quá trình phát triển chương trình giáo dục mầm non là quá trình lâu dài, huy động sự tham gia của tất cả các cấp, các cơ sở và các bộ phận liên quan để có được quan điểm thống nhất, đồng bộ và phù hợp với từng giai đoạn, từng vùng miền cụ thể.

            Trong quá trình đó, chương trình của từng khối lớp cần đảm bảo sự phù hợp với đặc điểm văn hóa, kinh tế, xã hội và đặc điểm tâm –sinh lý của trẻ em Việt Nam. Giáo dục mầm non của nước ta đang trên đà phát triển với những sự thay đổi nhiều lần về chương trình. Với một số khác biệt về con người, về cơ sở vật chất và truyền thống văn hóa nên không thể áp dụng hoàn toàn những tư tưởng giáo dục mầm non trên thế giới mà không có sự chọn lọc. Cần xem xét tính khả thi trong việc vận dụng phù hợp với thực tiễn giáo dục mầm non Việt Nam, đặc biệt.

           Đối với giáo viên mầm non, phát triển chương trình cho từng khối lớp giúp giáo viên chủ động trong công việc, thể hiện khả năng sáng tạo của bản thân với các kế hoạch riêng cho khối, lớp của mình. Giáo viên căn cứ trên khả năng thực của trẻ và điều kiện thực tiễn của lớp mình để qua đó xây dựng chương trình cụ thể.

          Nhận thấy rõ được điều đó, dưới sự chỉ đạo của Sở - Phòng GĐĐT, cùng với BGH nhà trường, Cô và bé lớp 5 Tuổi A, phối hợp cùng cô Nguyễn Thị Thùy Dung tổ chức thành công hoạt động "Đóng kịch" - "Kể chuyện bằng thơ nhạc" với đề tài "Kim Song Trường đổi mới".

           Hoạt động được diễn ra thành công tốt đẹp, với sự hưởng ứng sôi nõi, năng động của trẻ. Hoạt động mang lại sự thích thú, yêu thích của trẻ. Với phương châm đổi mới, phát triển toàn diện cho trẻ, Trẻ đã được thể hiện khả năng của mình dưới hình thức 'lấy trẻ làm trung tâm".

              Qua những trích đoạn các bé cùng cô tham gia hoạt động ta thấy các bé thật sự thích thú, tích cực tham gia hoạt động. Trẻ được thỏa sức sáng tạo, thể hiện khả năng của mình. Được giao lưu cùng cô và bạn một cách tự nhiên.

            Hoạt động đã mang lại cho trẻ những hiểu biết về quê hương mình. Trẻ biết về các địa danh, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của quê hương mình. Trong hoạt động tích hợp nhiều nội dung mới, mang tính phát triển phù hợp với trẻ, thực tế của quê hương.

           Tin tưởng rằng khi chúng ta mạnh dạn đưa những đề tài, hoạt động phát triển chương trình, tổ chức cho trẻ các hoạt mang tính thực tiển, gần gủi, phù hợp với trẻ thì trẻ sẻ lĩnh hội được các kiến thưc bổ ích. 

          Thời gian tới dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường, sự phối hợp giúp đỡ của đồng nghiệp và phụ huynh, hy vọng cô và trẻ 5 Tuổi A sẽ có thêm nhiều hoạt động hay, phù hợp, mang tính mới để nhằm phát triển toàn diện cho trẻ.


Tác giả: Ngô Thị Hoài An
Nguồn:Nhà trường Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 52 trong 13 đánh giá
Click để đánh giá bài viết